Gušlast, forréttindi hins kristna Ķslendings

Sennilega er ég sķšasti mašurinn til aš snerta į žessari hlęgilegu frétt. Ég var upptekinn ķ gęr og fékk ekki aš taka žįtt ķ ęsingnum um hver gęti hrašast sagt aš honum žętti žetta bara fyndiš. Eins missti ég af tękifęrinu til aš taka ekki eina einustu afsöšu eins og www.stebbifr.blog.is geršir, en benti svo į hve spennandi yrši aš fylgjast meš framhaldinu.

En hvaš er svo žetta gušlast? Ég geri mér fulla grein fyrir žvķ aš fęstir hafa talaš um gušlast ķ auglżsingu Sķmans, en engu aš sķšur: Hvaš er gušlast?

blasphemyÉg get ekki betur séš en aš gušlast sé varnarveggur og forréttindi kristinna manna į Ķslandi (og sennilega vķša annars stašar). Gušlast er bannaš meš lögum vegna žess aš ašskilnašur rķkir ekki į milli rķkis og kirkju. Gušlast er tekiš śr ritningunni, ekki śr hagkvęmri mennskri sišfręši eins og ešlilegt gęti talist. Nś geri ég mér grein fyrir aš öll sišfręši hjóti aš vera mennsk, žar sem ég get ekki gert rįš fyrir almętti, en ég į viš aš sišfręšin er ekki ķ notkun vegna žess hve hagkvęm hśn er ķ aš halda mannlegu samfélagi vel virkandi og viršingu einstaklinga hverjum fyrir öšrum, heldur af žvķ aš hśn stendur ķ žessari bók [biblķunni] en ekki hinni.

Gušlast er sem sagt regla frį meintu almętti, žar sem žaš verndar sjįlft sig fyrir óžekkt og efa. Seinna veršur gušlast aš lögum žar sem kristinn löggjafi verndar sjįlfan sig fyrir óžęgilegum athugasemdum, efa um žį lķfssżn sem hann hefur vališ sér. Žetta er varnarveggurinn.

Žį eru žaš forrétindin. Aldrei hefši mśslimi į Ķslandi getaš kęrt teikningarnar af Mśhameš spįmanni og unniš mįl fyrir ķslenskum dómstólum. Žaš er óhugsandi. Tjįningarfrelsiš hefši alltaf sigraš, og žaš er vel. En birting teikninganna var klįrlega gušlast į žann męlikvarša sem mśslimar nota til aš meta gušlast. Hvers vegna er slķkt gušlast sér į bįti?

Getum viš hyglt einni tegund gušlasts vegna žess aš meirihluti landsmanna trśir į guš į žann hįttinn, en litiš framhjį öšru ķ krafti tjįningarfrelsis? Aušvitaš ekki. Ķ réttarrķki žar sem trśarbragša-, skošana- og tjįningarfrelsi rķkir er gušlast ómöguleg stęrš. Žaš ętti einfaldlega ekki aš vera hęgt aš lasta.

wackŽį mętti lķka spyrja: Hver er sérstaša trśarbragša ķ žessu mįli? Af hverju žessi forrétindi til žeirra? Nóg er til af fólki sem boršar ekki kjöt af sišferšilegum įstęšum. Ętti žaš ekki allt eins aš vera réttur žessa fólks aš sleppa viš myndir af višurstyggilegum lambaskrokkum, eins og žį sem er framan į blašinu ķ dag? Žarna erum viš aš tala um įkvešna lķfsskošun, alveg eins óg trśin er hjį öšrum, og eru myndir į borš viš žessa sem ég nefndi ekki aš subba śt žį lķffskošun?

Hvaš meš Votta Jehóva? Getum viš ekki veriš aš gušlasta žegar viš höldum upp į jólin į okkar sóšalega ofurįtseyšapeningdettaķša-hįtt? Žaš er alveg ljóst aš žaš eru forrétindi hins kristna aš tala um gušlast į Ķslandi. Forrétindi sem eiga ekki rétt į sér.


mbl.is Biskup segir nżja auglżsingu Sķmans smekklausa
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband