Skilur einhver blackface?

Ég googlađi ađeins út frá međfylgjandi frétt og komst ađ ţví ađ ţađ sem er svona dónalegt er ađ Shetty fékk leikara til ađ mćta međ svokallađ blackface og vera međ gamanmál. Ţetta blackface ţykir hrikalegt í samfélagi svartra, og víđar ţar sem svartir eru hluti íbúa, s.s. í BNA. Mér skilst ađ blackface sé svona móđgandi vegna ţess ađ í gamla daga voru blökkumenn leiknir af hvítum í leikritum og ţá hafi ţeir gjarnan veriđ sýndir á niđrandi hátt. Nú virđist ţađ vera svo ađ blackface sé sjálfkrafa móđgandi. 

blackface Ţetta ţykir mér afar leiđinlegt. Mér finnst alltaf asnalegt ţegar búinn er til bannfćrđur helgidómur úr óţćgilegum táknum. Bannfćring á hakakrossinum í Ţýskalandi (sem Angela Merkel vonast til ađ leggja á alla Evrópu) er samskonar mál.

Ef ég kýs ađ setja upp leikrit um litla svarta Sambó, og enginn í áhugamannaleikhúsinu er svartur, mála ég einhvern svartann og lćt hann leika. Ég fer ekki niđur í alţjóđahús og safna undirskriftum fyrst. Ef mér finnst fyndiđ ađ gera grín ađ einhverjum svörtum, geri ég ţađ. Ég ćtlast til ađ svartir geri grín ađ hvítu fólki sem ţví finnst spaugilegt eđa kjánalegt.

 

Í sem skemstu máli vil ég útrýma allri helgislepju. 


mbl.is Shilpa Shetty sökuđ um kynţáttafordóma
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Björgvin Gunnarsson

Amen! Alveg er ég sammála ţér, ţetta er fariđ ađ ganga ađeins of langt, allir ađ móđgast út í alla... ţó auđvitađ sé stundum ástćđa til.

Björgvin Gunnarsson, 12.2.2007 kl. 20:25

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband